Giới thiệu

Giới thiệu về Ford Thăng Long - Hà Nội

Công ty cổ phần Ford Thăng Long tiền thân là Đội xe du lịch số 12 trực thuộc Xí nghiệp xe du lịch Hà Nội có trụ sở tại số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

 

Năm 1998, Công ty là một trong những đơn vị đầu tiên của thành phố Hà Nội thực hiện cổ phần hoá tự do theo Quyết định số 4339/QĐ-UB ký ngày 20/10/1998 và đã đổi tên thành Công ty cổ phần Vận tải và Du lịch.

 

Năm 2001, Công ty đã đổi tên thành Công ty cổ phần Ford Thăng Long trên cơ sở ký kết Hợp đồng dịch vụ và kinh doanh Đại lý giữa Công ty TNHH Ford Việt Nam để thành lập Đại lý Ford Thăng Long - một trong những Đại lý lớn và hiện đại nhất miền Bắc lúc bấy giờ. Cũng trong năm 2001, Công ty cũng tiến hành thực hiện tái cơ cấu tổ chức, thành lập thêm Đơn vị thành viên là Xí nghiệp Vận tải và Du lịch (JAC), có trụ sở tại khu Công nghiệp vừa và nhỏ quận Cầu Giấy – nay là Công ty TNHH MTV Vận tải và Du lịch JAC trụ sở tại phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Năm 2002, Công ty thành lập thêm một Đơn vị thành viên là Xí nghiệp Dịch vụ và Cho thuê Văn phòng (ThangLong Building) thực hiện việc kinh doanh dịch vụ cho thuê văn phòng, dịch vụ khách sạn cao cấp tại toà nhà Ford số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

 

Năm 2009, để thực hiện việc sản xuất kinh doanh và sửa chữa các xe taxi của các Công ty liên kết, Công ty đã tiến hành thành lập Đơn vị thành viên là Xí nghiệp Sửa chữa Ô tô Tây Mỗ tại xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

 

Năm 2011, được sự chấp thuận của Đại hội đồng cổ đông, Công ty đã thành lập nên Ban quản lý dự án Tổ hợp 105 Láng Hạ. Đây là dự án có sự đầu tư lớn nhất và lâu dài nhất của Đại hội đồng cổ đông với mục đích xây dựng nên Tổ hợp khách sạn và văn phòng cao cấp cho thuê tại địa điểm số 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.


Cũng trong năm 2011, Công ty cũng tiến hành thành lập Trung tâm taxi JAC (JTC) có trụ sở tại Gia Lâm, Hà Nội với mục đích khai thác ngành hàng kinh doanh taxi.


Năm 2011 cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời của 1 chi nhánh 3S là Công ty TNHH MTV ThangLong Ford Thanh Xuân. Chi nhánh này được thành lập dựa trên sự liên kết giữa Công ty cổ phần Ford Thăng Long và Tổng công ty vận tải Hà Nội dưới sự đầu tư của Ford Việt Nam trụ sở đặt tại 88 Nguyễn Xiển, Hà Đông, Hà Nội. Đây là chi nhánh 3S đầu tiên, lớn nhất và hiện đại nhất của Ford Việt Nam tại Việt Nam.

 

Năm 2012 là năm quan trọng đánh dấu sự ra đời của Công ty TNHH MTV Kinh doanh Ô tô Thăng Long trên cơ sở sự chuyển đổi mô hình của Đại lý Thăng Long Ford thành công ty con có tư cách pháp nhân độc lập trực thuộc Công ty mẹ là Công ty CP Ford Thăng Long

 

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Ford Thăng Long đã tạo dựng được vị thế vững mạnh với nhiều chi nhánh và các đơn vị thành viên. Đa dạng hoá nhiều ngành nghề kết hợp với phát triển đội ngũ Cán bộ nhân viên trong Công ty. Công ty hy vọng sẽ ngày càng làm hài lòng các Quý khách hàng và đưa thương hiệu Ford Thăng Long lên một tầm cao mới.

Top

   (0)